VIVA MAGENTA 2023 – MÀU SẮC CỦA SỰ ĐỘT PHÁ, ĐỔI MỚI - CÔNG TY TNHH IN T.KHOA

VIVA MAGENTA 2023 – MÀU SẮC CỦA SỰ ĐỘT PHÁ, ĐỔI MỚI

Cứ vào thời điểm cuối năm, viện màu Pantone sẽ công bố gam màu chủ đạo của năm sắp đến. Và 2023 Viva Magenta (đỏ tía) trở thành gam màu chủ đạo, nó mang năng lượng của sức mạnh và sự sống. Đây là màu có tác dụng động viên việc trải nghiệm và thể hiện bản thân, thể hiện sự lạc quan, sự đoàn kết và niềm vui – điều thế giới rất cần trong bối cảnh kinh tế đầy thử thách như hiện nay.

2 1

Viva Magenta thuộc họ màu đỏ, được lấy cảm hứng từ thuốc nhuộm màu đỏ tự nhiên có nguồn gốc từ loài côn trùng nhỏ gọi là cochineals. “Chúng tôi chọn màu Viva Magenta bởi đây là một màu độc đáo phù hợp với một giai đoạn đặc biệt, một giai đoạn có thể khiến chúng ta có những cách nhìn nhận hoàn toàn đổi khác về bản thân và cuộc sống.” Theo Leatrice Eiseman, Giám đốc điều hành, Viện màu sắc Pantone.

Cochineal có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới ở Nam và Trung Mỹ (các quốc gia như Mexico và Peru) sống trên cây xương rồng và dành tất cả các giai đoạn sống của nó từ khi nở đến khi trưởng thành và mất đi, nó đều bám trụ trên thân cây. Màu sắc từ xác loài côn trùng này cũng cho ra loại thuốc nhuộm truyền thống có sắc độ Viva Magenta.

Tone màu Viva Magenta được bà Eliseman mô tả là “không ngừng chuyển động”. Đồng thời bà cũng chỉ ra rằng, người ta có thể tìm thấy sắc màu này ở thuốc nhuộm làm từ các thành phần thiên nhiên sử dụng từ thế kỷ thứ hai trước Công nguyên. Tone màu này đã xuất hiện trên vải vóc và giấy từ thời điểm rất sớm.

5
Cảm hứng hình thành màu sắc Viva Magenta

Viva Magenta trong tiếng Anh có nghĩa là niềm vui sướng, sự hưng phấn, tinh thần lạc quan. Trong lĩnh vực thiết kế hay thời trang, đây chính là màu sắc táo bạo nhưng không thiếu đi sự tinh tế. Trong cuộc sống, khi bạn mặc trang phục màu này và bước vào một không gian, chắc chắn bạn sẽ tạo được sự chú ý.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện này, màu sắc mới này tượng trưng cho tư duy đột phá, cổ vũ tinh thần, tạo thêm tự tin, kết nối con người lại với nhau, khuyến khích mọi người dám thử nghiệm những điều mới mẻ, dũng cảm vượt qua vùng an toàn của bản thân để cùng vượt qua khó khăn, tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn sau thời kỳ đại dịch.

3 2

James Fox, nhà sử học nghệ thuật Cambridge và tác giả cuốn The World According to Color nói với Guardian: “Đây là một lựa chọn tốt và phù hợp trong thời kỳ mà mọi thứ đều xám xịt, tăm tối và u ám, rất nhiều người đã mất hy vọng. Về cơ bản, đó là màu nói về khả năng phục hồi của tinh thần con người”. Trước khi trở thành sắc màu chủ đạo của năm 2023, Viva Magenta đã được giới thiệu trong dải màu Pantone từ cách đây ba năm như một sắc màu phụ trợ. Kể từ đó, sắc đỏ này đã được phản ánh trong nhiều sự kiện trong thế giới nghệ thuật.

4 2

Trong thiết kế và in ấn quảng cáo, tone màu năm nay chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến xu hướng và cách phối màu ngay từ thời điểm công bố. Viva Magenta này là sự kết hợp hoàn hảo giữa mát mẻ và ấm áp, gây sốc và nhẹ nhàng. Vì vậy ngay cả khi bạn là một người thích sự an toàn thì chắc chắn trong thiết kế của bạn vẫn có những chi tiết dành cho màu này.

Màu sắc của năm nay đầy mạnh mẽ và quyền lực. Đó là một màu đỏ khuyến khích thử nghiệm và thể hiện bản thân, không gò bó trong khuôn khổ. Viva Magenta chào đón tất cả mọi người có cùng động lực sống và tinh thần nổi loạn.

Có thể bạn quan tâm

T.Khoa nổi bật tại hội nghị sản xuất và tiêu dùng bền vững 2024

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị và Triển lãm toàn quốc về sản xuất và tiêu dùng bền vững 2024, Chương trình Quốc gia về Giải pháp Bao bì Bền vững của Việt Nam đã trở thành điểm nhấn quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế xanh.…

IN ẤN SỰ KIỆN TẠI ĐÀ NẴNG: IN T.KHOA GÂY ẤN TƯỢNG MẠNH TẠI NIPPON ƠI

Nippon Ơi Đà Nẵng, lễ hội văn hóa Nhật Bản sôi động và được mong đợi nhất khu vực miền Trung, đã diễn ra từ ngày 10-11/8/2024 với sự tham gia của hàng ngàn người yêu mến xứ sở hoa anh đào. IN T.KHOA, đơn vị chuyên cung cấp dịch…

TEM NHÃN NHỎ – GIÁ TRỊ LỚN, ĐỪNG ĐỂ SẢN PHẨM CỦA BẠN ‘MỒ CÔI’

Không chỉ là thông tin, Tem nhãn là thương hiệu? Tại sao nói tem nhãn là thương hiệu? Bạn có một sản phẩm tốt, một tách trà thơm, một món ăn ngon làm siêu lòng thực khách. Họ yêu thích và chia sẻ chúng lên mạng xã hội cũng như…

🍽️ Menu ấn tượng – Điểm nhấn không thể thiếu cho quán của bạn! 🎉

Menu không chỉ là một công cụ trình bày thông tin mà còn là một cách để thể hiện đẳng cấp và phong cách của quán. Nó không chỉ là một danh sách các món ăn, mà còn là một công cụ quan trọng để gắn kết thương hiệu và…

In Bao Lì Xì Tết + 99 Mẫu Thiết Kế Truyền Thống Và Hiện Đại 2025

NỘI DUNG CHÍNHBao lì xì tết - Giá trị truyền thống thời hiện đạiNhững mẫu bao lì xì Tết phổ biến và hot nhất 2025Tại sao nhiều khách hàng lựa chọn in bao lì xì theo yêu cầu?Khi in bao lì xì Tết thì nên quan tâm những yếu tố…

ẤN PHẨM TẾT: SẺ CHIA YÊU THƯƠNG- GẮN KẾT KHÁCH HÀNG 🎁❣️

Một năm mới nữa lại sắp sửa gõ cửa từng ngôi nhà, từng đường quê ngõ xóm. Tiếng trẻ con nô đùa í ới gọi xuân, tiếng chúc nhau rộn rã khắp nơi để cầu chúc cho một năm mới bình an và nhiều may mắn 🐾️🎶 Mỗi năm khi…

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 30/4 & 1/5 năm 2024

Công Ty TNHH In Trùng Khoa trân trọng thông báo đến Quý khách hàng lịch nghỉ lễ Chiến Thắng 30/4 Và Quốc Tế Lao Động 1/5 như sau: Thời gian nghỉ lễ: Chủ nhật ngày 28/04/2024 đến thứ tư ngày 01/05/2024 Ngày làm việc trở lại: Thứ năm ngày 02/05/2024…